Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Cạo râu đúng cách giúp nam giới bảo vệ sức khỏe

Việc cạo râu cảu nam giới không hề tuân theo nguyên tắc nào. Họ có thể cạo mọi lúc, bất chấp thời gian. Tuy nhiên, họ lại không hề biết rằng, nếu cạo không đúng thời gian, sẽ rất có hại cho sức khỏe.
Để bảo vệ tốt cho sức khỏe, nam giới nên chọn đúng thời điểm để cạo râu, tốt nhất là sau khi thức dậy, vì lúc này da vẫn đang ở trạng thái thư giãn, nên những tổn thương trong lúc cạo râu sẽ giảm đáng kể. Nên cạo theo một hướng để giảm tình trạng mọc ngược của râu.
Không nên cạo râu rồi đi tắm, vì sau khi cọ, dù mắt bạn không nhìn thấy nhưng thực tế trên da vẫn có những vết xước, những vết này sẽ bị kích ứng bởi sữa tắm, dầu gội, hay nước nóng, khiến bạn khó chịu, da bị mẩn đỏ.


Nếu chuẩn bị vận động mạnh, bạn không cạo râu trước đó, vì những vết xước sau khi cao râu gặp phải mồ hôi thoát ra từ cơ thể sẽ khiến chúng dễ bị nhiễm trùng.
Thế nên, bạn nên là theo chỉ dẫn dưới đây để việc cạo râu không làm tổn hại sức khỏe:
Lấy bàn chải chà sạch lưỡi dao cạo hay các bề mặt của máy cạo râu bằng điện.
Đối với máy cạo râu, bạn thường cạo trên bền mặt da khô thoáng, nhưng bạn cũng có thể áp dụng lưỡi dao cạo điện cùng với nước cạo râu để giúp râu mềm hơn.
Nên chăm sóc, dưỡng da sau khi cạo
Nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ sau khi dùng.
- Cách dùng vật dụng cạo râu
Nên dùng kem, gel, bọt cạo râu trước khi cạo để râu mềm, ít bị xây xát khi cạo. Dùng sữa dưỡng da để làm ẩm da. Nên dùng kem cạo râu, lotion có thành phần dịu nhẹ, không kích ứng da, làm da nóng rát.
Nên dùng sữa dưỡng sau khi cạo để da khỏe hơn. Những người da khô nên dùng những sản phẩm giữ ấm. Còn da dầu, hỗn hợp nền dùng loại dịu nhẹ.

 Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét