Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Những tác hại khi da không có kem chống nắng để bảo vệ

Nếu không có lớp kem chống nắng để bảo vệ, da của bạn sẽ chịu tác động trực tiếp từ nhiều yếu tố gây hại của môi trường, nhất là ánh nắng mặt trời, khiến da dễ bị hư hại và đẩy nhanh tiến trình lão hóa.
Dưới đây là một số tác hại khi không dùng kem chống nắng:
- Làm da dễ bị ung thư
Ánh nắng trực tiếp chiếu lên da, nhất là những lúc nắng gắt sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương, mất nước, chất dinh dưỡng nhanh chóng, làm da trở nên khô, mất đi sự mềm mại. Những tổn thương này sẽ khiến da dần sạm đi, lão hóa và nếu lâu dài có thể khiến da bị ung thư.


- Làm thâm, nám da
Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia có hại cho da như UVA và UVB, những tia này sẽ tạo điều kiện cho sắc tố melamin hoạt động mạnh hơn, khiến da bị nám, thâm, tàn nhang. Thế nên, để tránh những trường hợp này, giải pháp tốt nhất là bạn nên dùng kem chống nắng.
- Khiến da bị bỏng rát
Đây là dấu hiệu thường thấy khi bạn để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ngoài triệu chứng bỏng rát, da bạn còn có thể bị mẩn đỏ, lột da, nặng hơn nữa có thể bị viêm. Bên cạnh đó, da bị bỏng rát còn có thể là do da đang phải gánh chịu sự thương tổn,  bị oxy hóa làm cho da bị sần, sạm đen, thô ráp và lão hóa nhanh chóng. Cách tốt nhất là trước khi ra nắng, bạn nên bảo vệ da với kem chống nắng ít nhất 20 phút.

- Da đổi màu
Để đối phó với việc ánh mặt trời chíu vào trực tiếp, da sẽ không ngừng sản xuất melamin, nếu hắc tố da này được sản xuất quá nhiều sẽ làm cho da bị sạm đen.
- Thúc đẩy lão hóa da
Da bị ánh nắng chiếu trực tiếp quá thường xuyên sẽ khiến da dễ bị tổn thương, da sẽ ngày càng mỏng hơn, nếp nhăn, tàn nhang sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét