Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Những cách đơn giản bảo vệ da đầu khỏi gàu

Gàu xuất hiện trên da đầu ngoài việc gây cảm giác ngứa, khó chịu, mà nó còn khiến bạn không còn cảm thấy tự tin khi tiếp xúc với những người xung quanh.
Nguyên nhân khiến gàu xuất hiện là do da đầu bị khô, nang tóc thiếu chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp cho tóc, tế bào chết ở da đầu cũng vì đó mà không được loại bỏ sạch sẽ. Gàu tích tụ nhiều sẽ khiến tóc yếu dần, dễ bị gãy rụng, chẻ ngọn,… 
Nhưng để bảo vệ da đầu khỏi gàu cũng không phải khó. Sau đây là một số thảo dược trị gàu hiệu quả nhưng lại rất dễ tìm, bạn có thể tham khảo:
- Dầu thảo dược
Dùng dầu thảo dược như dầu dừa, ô liu, hạnh nhân,… massage da đầu mỗi 1 đến 2 lần/tuần sẽ rất có lợi cho da đầu, giúp kích thích lưu thông máu. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng có trong những loại dầu này sẽ giúp những vảy gàu bị loại bỏ nhanh chóng.
Phương pháp này còn giúp da đầu của bạn được bảo vệ, bổ sung độ ẩm, giúp các nang tóc hoạt động hiệu quả hơn.


- Sữa chua
Trong sữa hua có chứa nhiều loại vitamin, nhất là những chất lên men rất tốt cho tóc và da đầu, đồng thời có tác dụng loại bỏ gàu rất hiệu quả.
Nên dùng sữa chua tươi massage da đầu, sau đó ủ tóc khoảng một tiếng rồi dùng nước cốt chanh gội lại, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận ngay sự sạch sẽ và thoải mái sau khi dùng liệu pháp này.
- Mặt nạ chuối- mật ong
Mật ong và chuối là hai thành phần thường được dùng để duy trì sắc đẹp, bênh cạnh mang lại lợi ích cho nhan sắc, Chuối và mật ong còn là nguyên liệu tuyệt vời dành cho tóc, chúng giúp cung cấp lượng độ ấm cần thiết cho da đầu. Dùng hỗn hợp chuối nghiên và mật ong để massage da đầu, ủ khoảng 15 phút rồi gội sạch. Cách này giúp loại bỏ gàu rất hiệu quả, da đầu được cung cấp độ ẩm, giúp tóc mượt mà óng ả.


- Nước cốt chanh
Trong nước cốt chanhc ó chứa nhiều axit, có khả năng loại bỏ hiệu quả các tế bào chết trên da đầu và cả trên từng sợi tóc.
Bạn nên dùng nước cốt chanh để massage da đầu. rồi gội lại, sẽ giúp tóc và da đầu trở nên sạch, mát mẻ hơn.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét