Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Phương pháp bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ đột quỵ

Ngày nay, căn bệnh đột quỵ không còn xa lạ đối với mọi người và nó diễn ra ngày càng phổ biến hơn. Những người mắc phải đột quỵ có nguy cơ tử vong rất cao. Thế nên, việc phòng ngừa đột quỵ là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng.
Nhiều chuyên gia tại trường Karolinsk, Stockholm, Thụy Điển đã tiến hành nhiều cuộc thí nghiệm để tìm ra phương pháp phòng tránh đột quỵ, và họ đã tìm ra cách tốt nhất để giảm 50% mắc phải nguy cơ này:
- Luôn có một chế độ ăn uống lành mạnh
Với một chế độ ăn uống đúng cách, lành mạnh bằng việc ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc,… Ít ăn các sản phẩm quá ngọt, chế biến sẵn, quá béo,… sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị đột quỵ vô cùng hiệu quả.


- Thường xuyên vận động, tập thể dục
Tập thể dục, vận động thường xuyên luôn là phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất từ xưa đến nay. Tập thể dục nhẹ, hay đi bộ khoảng 1 tiếng mỗi ngày, vào cuối tuần tập ở cường độ cao hơn chẳng những giúp bạn khỏe mà còn giúp ngăn ngừa đột quỵ.
- Không hút thuốc lá
Thuốc là từ lâu đã được cảnh báo là vô cùng có hại đối với sức khỏe. Trong thuốc là chứa một lượng lớn chất độc hủy hoại cơ thể, tác động xấu đến mạch máu, làm tăng nguy cơ bị đột quỵ. Thế nên để có bảo vệ sức khỏe luôn tốt, phòng tránh đột quỵ bạn nên từ bỏ thuốc lá ngay bây giờ.
- Ít đụng tới thức uống có cồn: bia, rượu
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh rằng, dùng nhiều bia, rượu sẽ có khả năng bị đột quỵ vô cùng cao.
- Đảm bảo thể trọng khỏe mạnh
Để có thể trọng luôn ở mức tốt, khỏe mạnh, bạn phải áp dụng một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Thể trọng khỏe mạnh sẽ bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ đột quỵ và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét